วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

คนดีหรือคนไม่ดี

มีเสียงเตือนแว่วเข้ามา ...

ค่อยมาเตือนเราตลอดเวลาว่า " ว่า เราควรรู้ อะไรถูกอะไรผิด ทางเลือกเรามีเยอะ "

มันทำให้เราสะท้อนตัวเองว่า ... เนี้ยเรากำลังทำผิดอย่างงั้นหรอ ?  แต่เราพยายามแล้วนะ ไม่ฟังเสียงหัวใจตัวเอง และทำสิ่งที่เขาบอกว่ามันถูก แต่มันไม่มีความสุขเลยสักนิด มันทรมาท กับการห้ามใจตัวเอง เหนื่อยจนท้อ หมดแรง

และตอนนี้ เราเพียงแค่อยากมีความสุข อยากทำตามเสียงหัวใจบ้าง ...

...


เราก็รู้ตัวอยู่ รู้ตลอด ว่าสุดท้าย จะเป็นอย่างไร รู้ว่ามันจะต้องเจ็บขนาดไหน

แต่มันเป็นเรื่องของอนาคตนิ มันก็จะไม่เกิดขึ้นก็ได้จริงไหม ?

แต่ถึงมันจะเกิดขึ้นก็ตาม เราก็ไม่เสียใจหรอกนะ เพราะอย่างน้อยตอนนี้ ช่วงเวลานี้ ก็ได้ทำตามเสียงหัวใจ ทุ่มหมดตัว เทหมดหน้าตัก เต็มที่กับมัน มีช่วงเวลาดีดี มีความสุข เก็บไว้ในความทรงจำ

เพราะ ชีวิตมันเป็นของเรา ไม่มีใครมาบังคับเราได้ ทางเลือกมันก็เป็นของเรา ทุกก้าวที่เดิน เราก็เดินมันด้วยขาของเราเอง ทุกอย่างที่ทำ เราก็ทำมันด้วยกำลังทั้งหมดที่มี แล้วใยต้องนึกเสียใจ กับสิ่งที่ทำไปแล้วด้วยใช่ไหม

...

ก็ในโลกนี้ คนดีมันมีเยอะแล้วนิเนอะ เราเลยยอมเสียสละตัวเองทำผิด เป็นคนไม่ดี หาความสุขให้ตัวเอง ทำเสียงหัวใจตัวเอง เพื่อที่ทุกคนจะได้แยกออกระหว่าง คนดี กับ คนไม่ดี ได้มันไม่ดีหรอ ? ฮ่าๆ


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น